nobuzlata

Làm thế nào để chọn một chiếc loa bluetooth cao cấp tốt nhất


Loa bluetooth cao cấp với nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào kích thước cũng như thông số kỹ thuật. Vậy những thông số nào bạn nên tìm hiểu trước khi mua hàng?

Thời nay, loa không dây không còn quá xa lạ với những yêu công nghệ. Vốn dĩ, loa không dây ra đời nhằm thay thế cho những mẫu loa cồng kềnh truyền thống quen thuộc.

Cuộc sống hiện đại hối hả, mỗi một phút giây trôi qua đều luôn quý giá vì thế sự tiện nghi dần được đặt lên hàng đầu. Đó là lý do tại sao loa bluetooth lại nhận được quan tâm và trở thành một món phụ kiện không thể thiếu đối với những bạn trẻ.

Vì nhu cầu sử dụng loa bluetooth cao cấp ngày càng nhiều, các thương hiệu thi nhau chạy đua để ra mắt đa dạng mẫu mã khiến bạn phân vân không biết đâu mới là sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Đừng lo lắng, dưới đây sẽ là những thông số bạn nên quan tâm khi tìm mua cho mình một mẫu loa bluetooth cao cấp.

Trọng lượng và kích thước của loa bluetooth cao cấp


Đây là thông số kỹ thuật cơ bản dễ dàng quan sát bằng mắt khi bạn chọn mua loa bluetooth cao cấp. Việc chọn lựa một chiếc loa to hay nhỏ, nặng hay nhẹ tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của mỗi người.

Nhìn chung, một chiếc loa to và nặng thường sẽ đem đến những trải nghiệm âm thanh sống động, phù hợp cho những buổi tiệc ngoài trời hay trải nghiệm âm thanh trong phòng lớn.

BQ47888.jpg

Thiết kế đặc biệt của dòng loa bluetooth chính hãng cao cấp

Ngược lại, những chiếc loa có kích thước nhỏ, gọn sẽ phù hợp với những bạn phải thường xuyên phải di chuyển.

➔➔➔ Tham khảo thêm: 500+ Loa Bluetooth cao cấp chính hãng giá tốt âm thanh đỉnh cao

Công suất của loa bluetooth cao cấp chính hãng


Công suất loa là một trong những thông số kỹ thuật quan trọng nhất, nó ảnh hưởng trực tiếp tới độ lớn của âm thanh phát ra của loa. Từ đó giúp bạn chọn ra được dòng loa bluetooth phù hợp.

Đơn vị đo công suất loa là watt (W). Mỗi một chiếc loa bluetooth cao cấp có thể từ một vài watt đến trăm watt. Có 2 loại công suất của loa bạn cần biết đó là: công suất định mức và công suất cực đại.

Công suất định mức là mức âm lượng mà loa có thể thường xuyên được sử dụng. Còn mức âm lượng cực đại, bạn chỉ có thể sử dụng trong một thời gian ngắn mà thôi.

Nếu bạn sử dụng chúng trong một thời gian dài thì loa sẽ bị hỏng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của loa.

Nếu bạn là người hay di chuyển thường xuyên hoặc sử dụng trong không gian nhỏ, thì một chiếc loa có thiết kế nhỏ gọn với công suất vừa phải (3 - 10W) là hoàn hảo cho việc giải trí. Còn nếu bạn cần tìm một chiếc loa để sử dụng cho những buổi tiệc thì hãy chọn chiếc có công suất mạnh mẽ lên đến 60W.

EEhwKhV.jpg

Công suất cực đại của loa bluetooth cao cấp

Đối với dòng loa không dây, công suất của loa càng lớn thì sẽ cho âm thanh càng lớn. Vậy nên, bạn hãy cân nhắc để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp bởi vì một chiếc loa bluetooth cao cấp hay nhất không hẳn là đến từ một thương hiệu cao cấp mà nó hoàn toàn dựa trên nhu cầu sử dụng của cá nhân và sự tiện nghi của nó đối với người mua.

Thời lượng Pin của loa bluetooth cao cấp


Thời lượng pin của loa cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp người dùng có một trải nghiệm nghe nhạc trọn vẹn mà không cần phải lo lắng đến việc sạc pin.

Với công nghệ tiên tiến ngày nay, nhiều dòng loa bluetooth cao cấp có thể đạt được thời lượng pin lên đến hai mươi giờ. Nếu tính chất công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng đến loa mà không sử dụng ổ cắm, hãy thử hướng đến các dòng loa có thời lượng pin cao nhất.

Tuy nhiên, không nhất thiết phải chọn mua những mẫu mã với thời lượng pin “khủng” nếu nhu cầu của bạn chỉ đơn giản là thưởng thức âm nhạc tại nhà và có thể sạc nó bất cứ lúc nào.

➔➔➔ Chia sẻ thêm cách sử dụng loa Bluetooth đúng cách cho người mới bắt đầu: https://2momart.vn/cach-su-dung-loa-bluetooth.html

Việc chọn lựa một chiếc loa với thời lượng pin càng lớn đồng nghĩa mức giá của sản phẩm sẽ càng cao. Hiện nay có rất nhiều mô hình loa cao cấp với giá cả phải chăng có thể đáp ứng được thời gian phát nhạc từ năm đến bảy giờ. Vậy nên hãy cân nhắc các tiêu chí để chọn ra sản phẩm phù hợp.

8rC8wBT.jpg
Thời lượng pin tối ưu của loa không dây bluetooth

Một số thông số kỹ thuật khác về loa bluetooth không dây:


Ngoài những tính năng nêu trên, một số các thông số bạn nên lưu ý đó là:

  • Khả năng kết nối bluetooth: Một sản phẩm với tùy chọn kết nối đa dạng, khả năng kết nối nhanh chóng sẽ tiện lợi hơn trong việc sử dụng.

  • Trở kháng: giúp người sử dụng có thể kết hợp với các loại amply Karaoke thích hợp, hạn chế tối đa việc loa bị hỏng và cháy nổ.

  • Đa dạng cổng kết nối: AUX 3.5 (jack cắm audio 3.5), Micro USB (cổng sạc), USB (cổng USB để sạc cho điện thoại), Micro SD (khe cắm thẻ nhớ)…

Trên đây là toàn bộ những thông số cơ bản bạn cần biết khi chọn mua loa không dây. Với những kiến thức trên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một sản phẩm mà bạn cho rằng đó là chiếc loa bluetooth cao cấp nhất nhằm phục vụ cho nhu cầu nghe nhạc của mình.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã đa dạng từ các thương hiệu với nhiều mức giá khác nhau được quảng cáo tại các cửa hàng, website bán loa bluetooth cao cấp, vậy nên bạn hãy tối ưu hóa trong việc chọn mua sản phẩm bằng cách so sánh thật kỹ các thông số và mức giá của sản phẩm tại trang so sánh giá 2momart để việc lựa chọn trở nên dễ dàng hơn nhé.